vòng trầm hương nên đeo bao nhiêu hạt, Ý nghĩa vòng trầm hương 108 hạt

vòng trầm hương nên đeo bao nhiêu hạt, Ý nghĩa vòng trầm hương 108 hạt

Ngày nay, ngày càng có nhiều người thích đeo chuỗi hạt trầm hương, và những người nổi tiếng thậm chí còn sử dụng vòng tay gỗ trầm hương để thể hiện sự phi thường và dẫn đầu xu hướng thời trang. Khi chọn chuỗi hạt trầm hương, nhiều bạn không khỏi thắc mắc về số lượng chuỗi hạt tượng trưng cho điều gì, điểm gì và số lượng hạt như thế nào là phù hợp để mang theo? Vì vậy, Trầm hương phong thủy Đức Minh đã sưu tầm một câu đố về ý nghĩa của số hạt trầm hương.

vòng trầm hương nên đeo bao nhiêu hạt, Ý nghĩa vòng trầm hương 108 hạt

Theo phân cấp, tràng hạt trầm hương có thể được chia thành bốn hạng: 1. Loại cao nhất là 108 hạt, nhưng tràng hạt này quá dài nên chỉ được một số tu sĩ và ninja lỗi lạc sử dụng, hoặc dùng làm phụ kiện cho những người nổi tiếng. các nhà sư trong các buổi lễ Đại Pháp. 2. Loại trên cùng là 108 viên. Người tu mật sử dụng 110 viên. Để tiện cho việc đếm trong quá trình luyện tập, còn có loại 216 hoặc 360 viên. 3. Loại trung bình là 54 viên. 4. Loại dưới là 27 viên.

Số lượng của tràng hạt trầm hương có ý nghĩa khác nhau, theo số lượng hạt, tràng hạt trầm hương có thể được chia thành mười loại: 1080 hạt, 108 hạt, 54 hạt, 42 hạt, 36 hạt, 33 hạt, 27 hạt, 21 hạt, 18 hạt, 14 viên.

54 hạt: Nó tượng trưng cho 54 giai đoạn trong quá trình tu luyện của Bồ tát, nghĩa là mười niềm tin, mười căn, mười hành, mười nguyện, mười căn và bốn gốc tốt.

42 hạt: Nó tượng trưng cho 42 giai đoạn thực hành của Bồ tát, đó là mười ngự, mười hành, mười nguyện, mười căn cộng với giác ngộ bình đẳng và tuyệt vời.

Nó đại diện cho bốn mươi hai giai đoạn trong quá trình tu tập của Bồ tát, đó là mười ngự, mười hành, mười nguyện, mười căn, giác ngộ bình đẳng và giác ngộ vi diệu.

Thức bình đẳng: Còn gọi là giác ngộ bình đẳng, dùng để chỉ những người ngang bằng với Đức Phật về nội dung, nhưng hơi kém hơn Đức Phật về thực hành.

36 viên: Ý nghĩa giống như 108 viên, được làm thành 36 viên để tiện mang theo. Không có ý nghĩa chính xác, thường cho là dễ mang, cho nên một trăm lẻ tám miếng chia thành ba mươi sáu miếng, hàm chứa ý nghĩa xem cái lớn từ cái nhỏ nên giống nhau như một. trăm lẻ tám miếng.

33 hạt: Ngoài ra còn có 33 hạt tràng hạt trong mật thất Tây Tạng, hoặc 33 hóa thân của Bồ tát Quán Âm, hoặc 33 ngày.

27 hạt: Nó tượng trưng cho 27 vị hiền triết tu hành bốn phương và bốn quả của Nguyên Thủy, cụ thể là “Mười tám quả học” của bốn phương đầu và ba quả, và “Chín quả học” của vị La Hán thứ tư.

Chỉ hai mươi bảy hiền nhân trong bốn phương và bốn quả của Nguyên thủy, cụ thể là “Mười tám sự học” của bốn phương và ba quả đầu tiên và “Chín Không học” của quả vị A-la-hán thứ tư.

Mười tám cách học: Làm theo đức tin, Tuân theo luật pháp, Niềm tin và sự hiểu biết, Nhìn thấy, Thực tế, Mỗi gia đình, Một phòng (Một loại), Trước dòng chảy, Hoa quả trước, Một đến, Một đến, Không trở lại, Không Quả , niết bàn trung gian, niết bàn sinh-thành, niết bàn hiện hữu-hoàn hảo, niết bàn không-biểu-diễn, và hình thức tối thượng.

Chín Không Học: Nhập thất, Bảo tồn, Chết, Kiêng cữ, Tiến lên, Không hủy diệt, Không rút lui, Trí tuệ và Giải thoát, và Tất cả Giải thoát.

21 hạt: Nghĩa là có mười địa và mười nơi tu hành và quả vị Phật, hay có nghĩa là mười địa, mười ba la mật và quả vị Phật. Nó đại diện cho mười căn, mười ba la mật và Phật quả. “Mười chỗ” xem đoạn “Năm mươi tư”, và “Mười ba la mật” xem phần giới thiệu của đoạn “Hạt đệ tử”, nên tôi sẽ không nhắc lại ở đây. Và “Phật quả” đề cập đến việc đạt đến Phật quả tối thượng.

18 hạt: Nghĩa giống như 108 hạt, để tiện mang theo, thứ 6 là 18 hạt. Thường được gọi là “mười tám con trai”, cái gọi là “mười tám” chỉ “mười tám cõi”, tức là sáu giác quan, sáu đối tượng và sáu giác quan.

Sáu căn: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý.

Sáu bụi: bụi màu, bụi âm thanh, bụi hương thơm, bụi vị giác, bụi cảm ứng và bụi pháp.

Sáu giác quan: nhãn thức, nhĩ thức, mũi thức, lưỡi thức, thân thức và ý thức.

14 viên: Biểu thị mười bốn vô úy của Bồ tát Quán Thế Âm. Quán Thế Âm Bồ tát cảm thông với tất cả chúng sinh trong mười phương, ba giới, sáu cõi, v.v …, dùng năng lực bất khả tư nghì của Kim Cương Tam Muội (năng lực không tác ý), để tất cả chúng sinh có được mười bốn loại công đức vô úy. ; Mười bốn Nhẫn nói.

Có nghĩa là Bồ tát Quán Thế Âm chia sẻ lòng từ bi với tất cả chúng sinh trong mười phương, ba thời, sáu cõi, và khiến cho tất cả chúng sinh có được mười bốn loại công đức vô úy.

Mười bốn Vô úy: 1. Làm cho chúng sinh quán chiếu về bản tánh của mình mà đạt được giải thoát; 2. Làm cho chúng sinh quay lại để biết và thấy, để khi gặp lửa, lửa không thể cháy; 3. Làm cho chúng sinh quay lại để xem và nghe, Dù có bị nước cuốn trôi, nước cũng không thể chết chìm được; 4., Làm cho tất cả chúng sinh vào vương quốc của ma Rakshasa, và ma sẽ tiêu diệt cái ác; 5. Làm cho tất cả chúng sinh biến mất và phục hồi, họ sẽ bị giết, và gươm sẽ bị gãy; 6. Bồ tát chiếu sáng mười phương, để tất cả chúng sinh không bị thuốc và ma chướng làm hại; 7., để chúng sinh không bị âm thanh và bụi trần trói buộc; 8. khiến chúng sinh Chúng sanh đi trên đường nguy hiểm như đi trên đường trơn, gặp trộm mà không bị cướp; 9. Khiến kẻ gian dâm không sinh tâm dâm dục; 10. Khiến kẻ chứa lòng sân hận không sinh lòng sân hận; 11. Làm cho tất cả những kẻ đần độn và không có trái tim xấu xa khỏi si mê và bóng tối; 12. Làm cho những chúng sinh không con mong muốn một người đàn ông có một người đàn ông; chúng sinh mang danh hiệu của Phật Bà Quan Âm sẽ đạt được công đức tương đương với số lượng cát ở sông Hằng.

Cấu tạo của tràng hạt trầm hương được chia thành hai loại: 1. Chuỗi hạt đơn, tức là chuỗi hạt gồm một hạt mẹ và các hạt con khác với số lượng khác nhau. 2. Chuỗi hạt Mân Côi, tức là chuỗi hạt Mân Côi, ngoài chuỗi hạt mẹ và hạt con, còn có chuỗi hạt gian (hay còn gọi là đánh số), chuỗi hạt đệ tử (hay còn gọi là hạt nhớ con), hạt nhớ con, hoặc một số đồ trang trí. Chuỗi hạt mẹ và con nói chung có kích thước nhỏ, có 10 hoặc 20 hạt và được xâu vào đầu kia của hạt mẹ. 10 hạt là một chuỗi nhỏ, có nghĩa là bố thí, giữ giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, prajna, sự tiện lợi, lời nguyện, Mười Ba la mật của Sức mạnh và Trí tuệ. Chuỗi hạt đệ tử cũng có thể được sử dụng cho mục đích đếm, mỗi lần chuỗi hạt được niệm, một hạt đệ tử sẽ được rút ra.

Ý nghĩa vòng trầm hương 108 hạt

  • 108 hạt: gồm 108 số của Thập nhị pháp giới. “Thập pháp giới” chỉ các thế giới mê lầm và giác ngộ, được chia thành mười loại, đó là sáu cõi phàm phu và bốn cõi thánh: 1) Cõi địa ngục, 2) Cõi ma đói, 3) Cõi súc sinh, 4) Cõi Asura, 5) Cõi người, 6) Thiên đàng, 7) Shravaka, 8) Giác ngộ, 9) Bồ tát, 10) Phật. Sáu cõi đầu là cõi mê lầm của phàm phu, tức là cõi luân hồi của sáu cõi, bốn cõi sau là cõi dành cho người giác ngộ, siêu thoát nhân gian.
  • Vòng trầm hương 108 hạt đại diện cho việc diệt trừ 108 loại phiền não và đạt được 108 loại định vô lượng. Samadhi là trạng thái tĩnh lặng trong đó tâm trí được nghỉ ngơi trong một trạng thái không bị phân tán, đó là trạng thái ở trong sự tập trung đúng đắn. 108 viên cũng tượng trưng cho công đức của 108 vị Phật.
  • Số lượng hạt và chức năng chính của số lượng hạt vòng trầm hương
  • Chuỗi hạt có hai chức năng chính: một là dụng cụ để niệm Phật. Để tu theo đạo Phật, số hạt được đếm khi niệm Phật, thường được dùng để tụng kinh, niệm chú. Pháp và sự thù thắng của Phật và Bồ tát. Các tín đồ Phật giáo tin rằng chuỗi hạt có thể mang lại lợi ích cho bản thân và bảo vệ người khác. Thứ hai, nó được mặc bởi những người bình thường. Người thường đeo chuỗi hạt để tập trung tư tưởng, loại bỏ ưu phiền, cầu bình an. Thường có ba loại chuỗi: một là chuỗi hạt – chuỗi hạt được xoắn bằng tay; loại thứ hai là chuỗi hạt đeo tay – chuỗi hạt đeo ở cổ tay hoặc cánh tay; loại thứ ba là chuỗi hạt treo – chuỗi hạt đeo trên cổ.
  • Trong các hạt ghép thường chỉ có một hạt mẹ, nhưng cũng có loại có hai hạt. Đối với 108 và 54 hạt, sử dụng miếng đệm cho mỗi 27 hạt; đối với 27 hạt, sử dụng miếng đệm cho mỗi 9 hạt. Chuỗi hạt đệ tử có kích thước nhỏ, thường có 10 hoặc 20 hạt, được buộc vào đầu còn lại của hạt mẹ, và 10 hạt tạo thành một chuỗi nhỏ, có nghĩa là “Thập tam muội”. Để đẹp và tiện lợi, số lượng hạt đệ tử tùy ý, không cần ép buộc. Jiziliu là một loại hạt được gắn vào cuối mỗi chuỗi hạt đệ tử, phần thân của hạt thường lớn hơn hạt đệ tử, hình dạng và màu sắc có thể khác nhau. Hầu hết các phụ kiện đeo là nhẫn, thắt nút, tua rua, trang sức, v.v.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *